Thứ Sáu, 1 tháng 1, 2016

Canh chỉnh bình xăng con xe độ Exciter

Canh chỉnh bình xăng con Centa gắn xe độ Exciter


"Em muốn gắn + canh chỉnh bình xăng con Centa cho xe độ Exciter
Exciter 2012 xe độ lên trái 57, cam 5.2,nhông dĩa 15-36 chạy nhẹ nhàng, chuyên đi trớn, đi đường dài, tốc độ ổn định khoảng 70-80km/h. Hiện em đang đi bình bông mai Mã Lai nhưng hao xăng quá. Tầm 45km/lít.
Giờ em muốn đổi bình xăng centa. Mong a tư vấn cho em đi bình xe độ nào là hợp lý, khoảng bao nhiêu km/lít xăng, ráp + canh chỉnh bình xăng con luôn giá là bao nhiêu ? Em cảm ơn."








Exciter 2012 xe độ sổ trái 57


Lắp và canh chỉnh bình xăng con Centa vô xe độ Exciter

 Exciter đời cũ trước 2010 thì không gắn Centa được
Exciter xe bạn 2012 xài bình xăng con ga dù thì người ta đã độ xe gắn Centa 175, hay Centa 150 chạy nhiều rồi
Exciter zin trái 54mm, dên 58.6mm, dung tích xy lanh là 135cc
 Xe độ Exc này đã sổ trái 57 vậy xe độ lên 149cc
V = 57 x 57 x 58.6 x 3.14 / 4 = 149.45cc
Bạn đi Centa 150 hay 175 cho xe độ Exc của bạn đều ok, tùy theo ý thích, lắp và canh chỉnh bình xăng con tốt cả 2 bình xăng con xe độ này đều kô hao xăng
  • Nội thành 40-43Km/L
  • Đường trường chạy đều ga 70-80 như bạn nói thì 55Km/L
Lắp Centa cho xe độ Exciter  phải gắn thêm co trung gian, co nhôm này có bán sẵn hàng Centa, bạn nhớ  mua kèm khi mua bình xăng con



Co tròn nhôm Centa


Centa 150 gắn co tròn nhôm

Canh chỉnh bình xăng con Centa gắn xe độ Exciter - Chỉnh ốc gió

Ốc gió thường thấy trên nhiều bình xăng con nhiều dòng xe là ốc xài vít dẹt để vặn chỉnh. Các ốc gió có hình dạng phần đầu hầu như giống nhau là có đầu hình côn để khi chỉnh vặn thì ra vào và thay đổi được khe hở cho gió đi qua nhiều ít.
Ốc gió trên bxc Centa thường để sẵn vị trí chuẩn là 1.5 vòng, tính từ vị trí vặn chặt vào và nới lỏng ra là 1.5 vòng. Việc canh chỉnh ốc gió bình xăng con luôn cần thiết vì bình xăng con Centa là sản phẩm phục vụ cho thị trường phụ tùng xe máy, dịch vụ sửa xe, hầu như phần lớn bxc Centa được người tiêu dùng mua thay cho xe là xe cũ, xe nhiều xuất xứ, xe độ mạnh  độ nhẹ  v v . . . .  sức hút của đầu máy động cơ từng xe cũng mạnh yếu kô giống nhau, nên việc canh chỉnh ốc gió bình xăng con  theo xe được gắn là rất cần thiết


Ốc gió - Vít chỉnh gió



Vị trí ốc gió ốc ga trên bxc Dream Wave thông thường


Canh chỉnh bình xăng con Centa gắn xe độ Exciter - Canh kim xăng

Bình xăng con đã được chế tạo chính xác từng chi tiết, đặc biệt là cây kim xăng. Kim xăng lắp trong quả ga và làm việc di chuyển lên xuống cùng với quả ga được điều khiển bằng cáp ga khi xe chạy nhanh quả ga được cáp kéo lên, khi hạ ga lực lò xo đẩy quả ga đi xuống


Kim xăng lắp trong quả ga



Kim xăng lắp sẵn trong bình xăng con luôn lắp phe cài kim ở vị trí rãnh ở giữa.

Kim xăng chuẩn


Canh chỉnh kim xăng bình xăng con lên kim khi kiểm tra thấy thiếu xăng kim


Lên kim
 Mạch xăng kim làm việc khi xe bắt đầu vặn ga đề pa. Canh chỉnh kim xăng bình xăng con lên kim khi thấy xe đề pa bị hụp do thiếu xăng
Mình cây kim có hình côn, đầu nhỏ hình côn ở phía dưới, nên khi vặn ga cáp ga kéo quả ga đi lên kim đi theo, gió vào nhiều thì đồng thời xăng cũng cần phải lên nhiều, do hình côn nhỏ dần tạo khe hở giữa kim với bạc thau lớn ra xăng lên nhiều
Cây kim trong hình nằm đúng chiều như trong thực tế làm việc trong bình xăng con, đầu kim nhọn quay xuống đất. Lên kim cũng đồng nghĩa là dời phe cài kim xuống rãnh phía dưới

Canh chỉnh kim xăng bình xăng con hạ kim khi kiểm tra thấy dư xăng kim

Xuống kim

 Mạch xăng kim làm việc khi xe bắt đầu vặn ga đề pa. Canh chỉnh kim xăng bình xăng con hạ kim - xuống kim khi thấy xe đề pa bị bụp do dư xăng
Cây kim trong hình nằm đúng chiều như trong thực tế làm việc trong bình xăng con, đầu kim nhọn quay xuống đất. Hạ kim - xuống kim cũng đồng nghĩa là dời phe cài kim lên rãnh phía trên


Khi canh chỉnh bình xăng con người thợ hiếm khi phải lên xuống kim. Trường hợp kiểm tra thấy thiếu hoặc dư xăng kim, người thợ sẽ kiểm tra xem tìm hiểu nguyên nhân nào gây ra để khắc phục, ví dụ lắp bxc bị xì gioan co kô hút xăng lên được nên thiếu xăng thì phải xử lý lại chỗ lắp, thay gioan mới... chứ kô phải là lên kim cho đủ xăng


Canh chỉnh bình xăng con Centa gắn xe độ Exciter - Canh gic lơ

Canh chỉnh gic lơ thực chất là thay con gic lơ có đường kính lổ số lớn hơn hoặc nhỏ hơn sao cho vặn ga cuối rát máy, chạy thử xe lên hết được vận tốc cuối kô bị đuối vì thiếu xăng hay bụp vì dư xăng.


Gic lơ số 95

Thường Exciter135 phải thay gic lơ số 120 vào chạy mới đúng xăng (gic lơ gắn sẵn trong Centa 175 là số 95). Tuy nhiên xe độ Exciter bạn đã sổ trái lên 150cc vậy gic lơ cũng phải canh theo thực tế thử xe, hơn nữa gic lơ bao nhiêu còn phụ thuộc vào chuyện bạn độ xe xài bô E nào, cây bô có móc có thay cổ bô lớn hay kô


Canh gic lơ đúng để xe chạy rát máy, lên hết ga cuối


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét