Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Canh chỉnh bình xăng con xe chạy bị giật giật ì máy nổ bô


Canh chỉnh bình xăng con xe tay ga Click

"Chào ad! e muốn canh chỉnh bình xăng con xe tay ga Honda Click. Xe Click em có hiện tượng xe chạy chậm bị giật giật, lúc kéo ga tăng tốc thì bị ì máy phải mất 1 lúc mới vọt tốc lên được, khi chạy đường dài, xe về ga bị nổ bô, lúc giảm ga thì xuất hiện tiếng nổ bộp ở ống xả. Tất cả những triệu chứng trên có phải là canh chỉnh bình xăng con lại sẽ hết? Hay xe e đã bị hỏng bộ phận nào rồi ạ? Mong Ad giúp em?
Xe tay ga Click của em từ lúc mua về chưa canh chỉnh bình xăng con lần nào, cũng như chưa phải tu sửa bộ phận nào hết ạ!"


Xe tay ga Click 110

Xe tay ga Click 110 có động cơ cũng tương tự như động cơ Air Blade 110, chỉ có khác dàn áo và vị trí bình xăng lớn, bình xăng lớn của Click nằm dưới yên ngồi còn bình xăng lớn Air Blade nằm thấp phía dưới sàn để chân, Air Blade cấp xăng cho buồng nổ phải dùng bơm xăng bơm lên bộ chế hòa khí.

Động cơ Click - Air Blade 110 phiên bản bộ chế hòa khí

Xe tay ga Click 110 chạy chậm bị giật giật ì máy do một số nguyên nhân

Xe tay ga Click 110 chạy chậm bị giật giật ì máy do một số nguyên nhân sau, xếp theo thứ tự hay gặp

  • Canh chỉnh bình xăng con chưa đúng, bình xăng con cũ lỗi nên xe tay ga Click 110 chạy chậm bị giật giật ì máy 
  • Canh chỉnh bố nồi ly hợp - bộ biến tốc vô cấp chưa đúng hoặc cũ kỹ hao mòn nên xe tay ga Click 110 chạy chậm bị giật giật ì máy  
  • Do hệ thống đánh lửa lỗi yếu nên xe tay ga Click 110 chạy chậm bị giật giật ì máy  

Canh chỉnh bình xăng con khi xe chạy chậm bị giật giật, ì máy

Xe tay ga Click chạy chậm bi giật giật do lỗi bình xăng con ga dù

Xe tay ga Click 110 chạy chậm bị giật giật ì máy  do lỗi bình xăng con ga dù đã cũ hao mòn xuống cấp, có những bộ phận trong bình xăng con ga dù Click có thể phục hồi hoặc canh chỉnh lại nhưng có những bộ phận hư hỏng buộc phải thay mới.

Bình xăng con ga dù Air Blade 110 - Click 110



Bình xăng con ga dù Air Blade 110 - Click 110
  • Dù cao su thủng hoặc chai cứng khiến quả ga mang kim xăng lên xuống khó khăn >>> xe chạy bị giật giật ì máy 


Dù thủng hoặc chai cứng làm xe chạy giật giật, ì máy



  • Lò xo quả ga lỗi do bị cắt ngắn, kéo dài . . thay đổi >>> xe chạy bị giật giật ì máy 




Lò xo quả ga sai làm xe chạy bị giật giật, ì máy



  • Kim xăng mòn, lai kim đót >>> xe chạy bị giật giật, ì máy


Kim bộ Click - Air Blade bị cũ mòn làm xe chạy giật giật ì máy



  • Mạch xăng chuyển tiếp từ ga cầm chừng sang ga chạy chậm bị nghẹt >>> xe chạy bị giật giật ì máy 


Khi xe chạy chậm, mạch xăng kim và mạch xăng từ béc phụ cùng tham gia hoat động. Những sai lệch dư hay thiếu xăng ở 2 mạch xăng này đểu có tác động làm vận tốc xe chạy kô đều, bị lừng khừng hoặc nặng là bị giật giật ì máy 

Canh chỉnh bình xăng con khắc phục xe chạy bị giật giật ì máy 

Người ta kiểm tra dù và lò xo còn tốt rồi sau đó mới canh chỉnh xăng. Canh chỉnh bình xăng con xe chạy chậm bị giật giật ì máy trước tiên phải canh chỉnh mạch xăng kim
Xe tay ga có loại kim có 3 rảnh chỉnh được, có loại kim chết kô chỉnh. Click giống như Air Blade 110 kim chết, buộc thay kim. Thị trường rất ưa dùng kim bộ Air blade Centa để thay cho xe tay ga Air Blade 110 và cả xe  Click. Kim Centa Click có 3 rảnh để chỉnh được

Kim bộ Air Blade - Click


Kim bộ Air Blade - Click


  • Canh chỉnh bình xăng con lên kim xăng cho trường hợp xe chạy giật giật ì máy vì thiếu xăng



  • Canh chỉnh bình xăng con hạ kim xăng cho trường hợp xe chạy giật giật ì máy  vì thừa xăng



Canh chỉnh bình xăng con xe chạy chậm giật giật ì máy  người ta còn chú ý tới béc phụ trong mạch xăng garanti. Béc phụ cấp xăng cho mạch garanti đồng thời tham gia cả mạch chạy chậm.
Việc tăng giảm thông số béc phụ có ảnh hưởng đến mạch xăng garanti và mạch chạy chậm thay đổi nên cần cân nhấc sao cho hài hòa 2 mạch xăng này

Canh chỉnh, sửa chữa hệ thống đánh lửa khi xe chạy chậm bị giật giật 

Lửa yếu khi tua máy chậm cũng làm xe chạy bị giật giật ì máy , canh chỉnh sửa chữa hệ thống đánh lửa là cần thiết. Tuy nhiên trường hợp này chiếm tỉ lệ kô nhiều


Canh chỉnh, sửa chữa bố nồi ly hợp khi xe chạy chậm bị giật giật ì máy 

Bố nồi ly hợp nếu có sự cố , đặc biệt là sau khi làm lại bố nồi nếu làm kô đạt chất lượng xe chạy cũng bị giật giật hoặc ì máy ghì xe vặn ga kô đi


Bố nồi ly hợp - Bộ biến tốc vô cấp xe tay ga Click

Bố ba càng và chuông

Làm bố nồi kô tốt có thể gây cho xe chạy bị giật giật hoặc ì máy


  • Xe chạy bị giật giật khi chừa khe hở bố ba càng với chuông bé quá
  • Xe chạy bị lì, ì máy vặn ga kô đi liền do chừa khe hở bố ba càng với chuông lớn quá
  • Xe chạy nhanh bị rung giật do làm bố nồi xăng trê kém bị quơ sai tâm


Canh chỉnh, sửa chữa van bô khi xe chạy nhanh về ga bị nổ bô

Xe chạy nhanh về ga bị nổ bô là hiện tưởng xảy ra do lỗi của bộ trung hòa khí thải hay còn gọi là van pô.

Bộ trung hòa khí thải - Van pô

Bộ trung hòa khí thải - Van pô Air Blade Click 110

Canh chỉnh hoặc sửa chữa van bô để khắc phục hiện tượng xe chạy về ga nổ pô


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét